Post Top Ad

07 5月, 2019

Phần mềm thực hành tiếng Nhật với người Nhật cực hay Hello Talk

Chúng ta thường học tiếng rất nhiều ngữ pháp, rất nhiều từ vựng trong vô vàn văn cảnh khác nhau, nhưng hầu tất cả đều là học theo ví dụ trong sách hay tài liệu nào đó. Vậy, đã bao giờ bạn ở trong hoàn cảnh như tự  bản thân mình viết ra một hay vài câu văn cho dù là  đơn giản đến phức tạp, cho dù rằng xét về ngữ pháp, cách sắp xếp câu từ...thấy có vẻ đúng như sách nói rồi, thế nhưng lại thực sự không tự tin toàn bộ, hay thực sự luôn có suy nghĩ rằng, vậy trong tình huống cụ thể đời thường hay văn pháp, từ vựng trong đó, hay câu văn đó có được người Nhật có thường sử dụng không? hay sử dụng thế có lạ lắm không?...Để hiểu được điều đó, mình  tin rằng chỉ có những bạn có kinh nghiệm tiếp cận nhiều thực tế hoặc chỉ người bản ngữ mới trả lời được khúc mắc đó của các bạn. Vậy tại sao chúng ta không nói, viết, hỏi và trao đổi, thảo luận trực tiếp với người Nhật hay là cùng trao đổi ngôn ngữ giúp họ học tiếng Việt và chúng ta học tiếng Nhật. Có thể rằng, ứng dụng hay phần mềm hay website nhiều, nhưng hôm nay mình xin gửi đến các bạn một ứng dụng mà nhiều người đang sử dụng và trong đó số lượng thành viên là người Nhật Bản thường xuyên cập nhật cùng rất nhiều. Đó là ứng dụng Hello Talk Comunity
phần mềm thực hành tiếng Nhật với người bản ngữ

Từ ngày mới học tiếng Nhật, mình đã được các senpai giới thiệu và vô cùng hứng thú và tích cực tham gia. Đó thực sự là môi trường giao lưu trao đổi các ngôn ngữ khác nhau và được mọi người bản ngữ sửa lõi rất nhanh chóng mỗi khi có thành viên nào đó đặt ra câu hỏi hay sử dụng không phù hợp. Song song với điều đó, mình cũng thường xuyên giúp đỡ nhiều người Nhật Bản ngày ngày học tiếng Việt, giúp họ trả lời những câu hỏi từ đơn giản đến phức tạp (và thực tế nhiều câu hỏi mình và nhiều bạn cũng khó đưa ra giải thích chuẩn xác cho người nước ngoài). Sau đây là ví dụ những câu văn được thành viên Nhật sửa chữa chỉ trong vòng vài phút cập nhật lên ưng dụng.
phan mem thuc hanh tieng nhat voi nguoi ban ngu


phan mem thuc hanh tieng nhat voi nguoi ban ngu
Một vài ví dụ về sự giúp đỡ sửa lỗi từ người Nhật Bản khi có thành viên viết sai
Ứng dụng còn cả cộng động nhiều nước khác như: Trung Quốc, Nga, Đài Loan, Mỹ...

Hy vọng các bạn cũng tìm thấy sự hứng thú khi tham gia và tận dụng cơ hội để trao đổi ngôn ngữ với mọi người trên thế giới nhé. 

0 件のコメント:

Post Top Ad