Post Top Ad

02 5月, 2019

Trải nghiệm mùa anh đào trên đất Nhật Bản- công viên Takada

Công viên Takada (thành phố Joetsu)
Công viên Takada là công viên nằm ở thành phố Jouetsu của tỉnh Niigata và có diện tích khoảng 48.1 ha. Bên trong công viên có tòa thành cổ Takada đã được trùng tu, từ tòa thành này ta có thể cảm nhận được lịch sử của Nhật Bản.
hoa anh dao cong vien Takada
Công viên Takada nhìn từ trên cao
Hoa anh đào và hoa sen là hai loài hoa nổi tiếng nhất ở công viên này.Kể từ năm 1909, đã có 2200 cây hoa anh đào được trồng tại đây.Theo thời gian, số lượng dần dần tăng lên và cho đến thời điểm hiện tại đã có hơn 4000 cây được trồng xung quanh công viên.Vào ban đêm, chúng được thắp sáng lên rất đẹp và lung linh huyền ảo, khiến công viên trở thành một trong ba điểm ngắm hoa anh đào ban đêm lớn nhất tại Nhật.Hoa sen là loài hoa đặc trưng của Việt Nam.Tại công viên Takada , 19 ha đất được sử dụng để trồng hoa sen. Mùa hoa nở đẹp nhất là tháng 7 và tháng 8 hàng năm.


Hàng năm, “Lễ hội Hoa sen Joetsu” được tổ chức đúng vào khoảng thời gian lý tưởng để ngắm hoa sen là cuối tháng 7 đến giữa tháng 8.

Công viên Takada là nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hội tụ ở bất kỳ nơi đâu, dù là bất kỳ nơi đâu, dù là hoa anh đào mùa xuân hay là hoa sen mùa hạ

Thành Takada được xây dựng vào năm 1614 để làm nơi ở cho Matsudaira Tadateru – con trai thứ 6 của Tokugawa Ieyasu. Hiện tại ngoài bờ đê và con hào còn sót lại, người ta đã cho phục hồi tháp pháo 3 tầng Sanju Yagura và biến khu vực xung quanh thành công viên. Bạn sẽ được tham gia ngày hội ngắm hoa anh đào triệu người ở thành Takada ngay tại công viên này.


Hoa anh đào trong công viên được trồng từ nửa đầu thế kỷ thứ XX, hiện tại nơi đây sẽ làm bạn thích thú với khoảng 4000 gốc anh đào. Trong tiếng Nhật, việc ngắm hoa anh đào vào ban đêm được gọi là Yozakura, và hội ngắm anh đào triệu người ở thành Takada được cho là 1 trong 3 Yozakura lớn nhất Nhật Bản. Trong suốt khoảng thời gian diễn ra sự kiện, du khách sẽ được chào đón bởi 3000 chiếc đèn lồng cùng 300 gian hàng lớn nhỏ, bên cạnh đó còn có bắn pháo hoa và diễu hành.

Phương tiện di chuyển

Từ ga Takada thuộc tuyến Myoko Haneuma Line của Echigo Tokimeki Tetsudo, lên Kubiki Bus tuyến đi về Takada-koen-iriguchi, xuống ở trạm cuối Takada-koen-iriguchi là tới nơi. Nếu đi ô tô thì mất khoảng 15 phút chạy xe từ Joetsu Takada IC của Joshinetsu Expressway hoặc Joetsu IC của Hokuriku Expressway.

0 件のコメント:

Post Top Ad