Post Top Ad

22 5月, 2022

【独身証明書】Giấy chứng nhận độc thân tiếng Nhật là gì? Thủ tục xin Giấy chứng nhận độc thân?

Giấy chứng nhận độc thân 【独身証明書】どくしんしょうめいしょ、là bằng chứng công khai rằng bạn còn đang độc thân và được cấp bởi chính quyền thành phố nơi bạn đăng ký cư trú.

Giấy chứng nhận đọc thân được yêu cầu một cá nhân nộp trước khi muốn làm thủ tục kết hôn nhằm ngăn chặn việc một người có thể kết hôn với 2 người trở lên theo điều 732 Luật Dân sự (Nhật Bản).

【独身証明書】Giấy chứng nhận độc thân tiếng Nhật là gì? Thủ tục xin Giấy chứng nhận độc thân?
Khi một cá nhân (chính chủ) có mong muốn xin giấy chứng nhận này, bạn có thể nộp đơn và nhận tại quầy của nơi ở đã đăng ký (Văn phòng tòa thị chính nơi bạn đăng ký cư trú).

Tất cả những gì bạn cần là một tài liệu xác minh danh tính chính chủ như: bằng lái xe, thẻ mynumber, hoặc thẻ ngoại kiều đối với người nước ngoài.

Việc bạn có thể nhận được ngay trong ngày hay không còn tùy thuộc vào quy trình của từng nơi bạn đăng ký.

Có hai cách nộp đơn xin cấp giấy chứng nhận đọc thân, là đến trực tiếp hoặc nếu khó đến văn phòng chính phủ, bạn có thể nộp đơn qua đường bưu điện.

Chứng chỉ cử nhân sẽ được gửi đến nhà bạn trong khoảng một tuần, nhưng trong trường hợp cần thiết, vui lòng liên hệ với văn phòng chính phủ nếu bạn muốn biết lịch trình chi tiết.
Các tài liệu cần thiết bao gồm:

1. Bản sao tài liệu xác minh danh tính chính chủ 本人確認書類

Tùy từng nơi, các giấy tờ yêu cầu sẽ khác nhau, bạn nên tìm hiểu trên trang web chính thức hoặc liên hệ qua điện thoại đến Văn phòng nơi bạn xin xác nhận. 

Tuy nhiên, thông thường tài liệu gần như bắt buộc sẽ bao gồm: Bản sao của các tài liệu chính thức như bằng lái xe, passport, thẻ mynumber hoặc thẻ ngoại kều...và các tài liệu xác minh danh tính có thể xác nhận địa chỉ hiện tại của bạn.

2. Phí phát hành chứng chỉ một lần 手数料


Bạn có thể mua nó ở bưu điện. Phí thay đổi tùy thuộc vào văn phòng chính phủ, vì vậy vui lòng liên hệ với Văn phòng nơi bạn xin cấp giấy. Nói chung, nó là khoảng 150 đến 400 yên.

3. Phong bì để hồi đáp 返信用封筒

Đính kèm một con tem 84 yên và gửi kèm một phong bì có tên và địa chỉ hiện tại của bạn, kèm theo số điện thoại liên hệ (nếu có).

4. Mẫu đơn xin cấp giấy chứng nhận. 請求書、請求用紙

Tùy từng nơi, mẫu đơn xin cấp Giấy chứng nhận độc thân có thể sẽ khác, bạn nên tìm hiểu thông qua trang web chính thức hoặc liên lạc qua điện thoại để hỏi cụ thể hơn.
Dưới đây là một mẫu đơn để bạn tham khảo.


Bạn có thể xem thêm bài viết Thủ tục đăng ký kết hôn khi đang ở Nhật Bản【婚姻証明手続き】theo đường link sau đây:

0 件のコメント:

Post Top Ad