Post Top Ad

26 12月, 2020

【速報外国人の新規入国全世界から停止】Tin mới: Nhật Bản quyết định tái Tạm dừng nhập cảnh từ tất cả các nước đến cuối tháng 1/2021

Tin mới: Do sự xuất hiện của một biến thể mới của virut Corona từ nước Anh và có nguy cơ đã lân lan ra các nước khác trên thế giới, Nhật Bản đã ra thông báo tái cấm nhập cảnh từ tất cả các nước đến cuối tháng 1/2021.

Vào ngày hôm nay 26/12, chính phủ Nhật Bản đã ra thông báo tạm ngừng nhập cảnh mới với người nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới. Một biến thể của coronavirus chủng mới có khả năng lây nhiễm cao đã lây lan ở Vương quốc Anh và các quốc gia khác, và thực tế rằng nó đã được phát hiện trong quá trình kiểm dịch sân bay ở Tokyo, Nhật Bản. Việc thắt chặt các biện pháp kiểm soát biên giới để nhằm mục đích ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này ở Nhật Bản.

【速報外国人の新規入国全世界から停止】Tin mới: Nhật Bản quyết định tái Tạm dừng nhập cảnh từ tất cả các nước đến cuối tháng 1/2021
Nguồn: Internet
Quá trình tạm ngừng bắt đầu từ ngày 28 đến hết tháng 1/2021. Mặc dù người Nhật và người nước ngoài cư trú tại Nhật Bản có thể quay trở lại hoặc nhập cảnh trở lại Nhật Bản, nhưng các quy định sẽ được thắt chặt, chẳng hạn như không cho phép giảm thời gian cách ly trong hai tuần sau khi trở lại Nhật Bản, hay việc miễn theo một số điều kiện nhất định cũng sẽ bị kiểm soát.

Từ tháng 10, chính phủ đã cho phép nhập cảnh từ các quốc gia đối với những người sẽ ở lại Nhật Bản từ ba tháng trở lên, và cách ly trong hai tuần sau khi nhập cảnh. Do sự lây lan của loại virut chủng mới mà Vương quốc Anh đã bị loại (cấm nhập cảnh) vào ngày 24 và Nam Phi bị loại vào ngày 26. Các biện pháp tương tự (cấm nhập cảnh) sẽ được mở rộng cho tất cả các quốc gia / khu vực từ ngày 28.

Trước đó, Thủ tướng Yoshii Suga đã có cuộc thảo luận kéo dài 20 phút với các quan chức cấp cao của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi tại dinh Thủ tướng vào ngày 26. Sau khi biến thể được phát hiện lần đầu tiên ở Nhật Bản, chính phủ đã thảo luận về cách đối phó với nó. 

Tại cuộc họp báo ngày 25, Thủ tướng Nhật Bản cho biết, "Chúng tôi sẽ khẩn trương tăng cường các biện pháp trong khi quan sát tình hình ở mỗi nước", đồng thời tuyên bố sẽ xem xét tăng cường các biện pháp biên giới.

Cùng ngày, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi thông báo rằng một biến thể mới của virut Corona chủng mới đã được phát hiện ở 5 người đàn ông và phụ nữ nhập cảnh bằng đường hàng không từ Vương quốc Anh. 

Các biến thể đã được tìm thấy ở Ý, Hà Lan, Đan Mạch, Úc, v.v. ngoài Vương quốc Anh, và đã được xác nhận lần đầu tiên ở Đức. Nó dễ bị lây nhiễm hơn tới 70% so với các loại virus thông thường.

Nguồn tiếng Nhật: 

https://www.nikkei.com/article/DGXZQODE2631U0W0A221C2000000

0 件のコメント:

Post Top Ad