Post Top Ad

07 12月, 2020

Người Việt đánh bạc tại Nhật - một vấn nạn nhức nhối mới xuất hiện trong dịch Covit 19【違法賭博】

Mấy ngày nay, trên các trang báo mạng Nhật Bản như NHK liên tục đưa tin về thực trang người Việt Nam tham gia tổ chức đánh bạc, kêu gọi đánh bạc với số tiền rất lớn đã đang diễn ra trong thời gian dài.

Người Việt đánh bạc tại Nhật - một vấn nạn nhức nhối mới xuất hiện trong dịch Covit 19【違法賭博】

Ở Việt Nam có một loại tổ chứ đánh bạc có tên là  "xóc đĩa" hay "lắc đĩa"...

Những người tham gia thường được mời thông qua SNS và thường là những thực tập sinh bị mất việc hoặc bị sa thải do ảnh hưởng của virus corona họ "dễ dàng bị dụ dỗ”.

Một thực tập sinh Việt Nam từng tham gia vụ đánh bạc này cho biết: “Tôi biết đó là hành vi phạm pháp, nhưng do ảnh hưởng của Corona và bị mất việc, tôi không thể gửi tiền về cho gia đình ở Việt Nam nên tôi tham gia với ý định kiếm tiền. Kết quả là tôi thấy hối hận vì sự bất cẩn của mình mà số nợ còn cao hơn nữa ”. 

Anh ta cũng cho biết “ khi đông thì có khoảng 100 người tham gia đánh bạc xuyên đêm, để đề phòng cảnh sát thì địa điểm thường xuyên thay đổi. Có một nhóm giang hồ như Mafia. Ngoài cờ bạc, chúng còn chuyển tiền tay ba kiểu như rửa tiền." 


Vào hồi tháng 10, ở Osaka một nghi phạm người Việt Nam đã bị bắt vì cắt ngón tay của một người do nợ nần không thể trả được và đe doạ họ. 

Trả lời phỏng vấn của đài NHK, một thực tập sinh Việt Nam cho biết do ảnh hưởng của virus corona,tôi đã bị mất việc và hầu như không có tiền tiết kiệm. Sau đó, vào tháng 6, anh ta tìm thấy một bài đăng trên SNS chiêu mộ người tham gia đánh bạc và vay 100.000 yên (20 triệu) để tham gia. 

Ông Yoshitoyo Yoshimizu, đại diện của NPO “Nippon Tomoiki Support Association” hỗ trợ người Việt Nam làm việc tại Nhật Bản, cho biết “Do sự ảnh hưởng của virus corona tiếp tục trong thời gian dài, nhiều thực tập sinh bị mất việc làm. Và số trường hợp tham gia đánh bạc do SNS rủ rê để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống nghèo khó đang tăng lên nhanh chóng ”. 

“Có nhiều nhóm tội phạm liên quan đến các thực tập sinh, vì vậy hãy cẩn thận để không dễ  bị dụ dỗ bởi những lời mời như cá cược bất hợp pháp."

Nguồn : NHK 

0 件のコメント:

Post Top Ad