Post Top Ad

19 8月, 2019

AutoCAD phiên bản tiếng Nhật: Phần 1_Giới thiệu giao diện làm việc

Đối với các bạn kỹ sư các ngành kỹ thuật thì phần mềm AutoCAD có lẽ là công cụ vô cùng quen thuộc, hữu ích cũng như quan trọng trong quá trình làm việc. Hiện nay, tại các công ty Nhật Bản trong lĩnh vực kỹ thuật như xây dựng, cơ khí, điện - điện tử...phần mềm AutoCAD đang được ứng dụng rất rộng rãi do tính năng vượt trội và hiệu quả mà nó mang lại. 
AutoCAD phiên bản tiếng Nhật
Với các bạn có mong muốn sang Nhật, khả năng hiểu biết và sử dụng thành thạo phần mềm luôn là một điểm cộng quan trọng trong quá trình xét tuyển nếu công việc ứng tuyển tương lai có liên quan. 
Đối với các bạn đã được tuyển dụng, khả năng tiếp thu và sử dụng thành thạo phần mềm sẽ quyết định thời gian các bạn được vượt qua giai đoạn đào tạo và cơ hội được tham gia vào các dự án cụ thể và quan trọng của công ty và thúc đẩy quá trình trưởng thành và hòa nhập của các bạn. 
Là những người đi trước, đã và đang làm việc trong các công ty Nhật Bản và đang sử dụng AutoCAD như một công cụ thiết yếu trong thiết kế, nhóm sáng lập blog đã tích lũy được một số tài liệu cũng như kiến thức liên quan đến phần mềm AutoCAD phiên bản tiếng Nhật. 
Hôm nay blog tiengnhatkythuat.com xin gửi đến các bạn quan tâm series bài viết Phần mềm AutoCAD phiên bản tiếng Nhật đến với các bạn. Bài viết dựa trên phiên bản AutoMECH LT Universal 2004 phiên bản tiếng Nhật bản quyền.
Thông qua bài biết, không chỉ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về phần mềm AutoMECH LT Universal 2004 mà điều quan trọng hơn, sẽ giúp các bạn làm quen được một phần rất lớn về giao diện của phần mềm AutoCAD tiếng Nhật. Bởi vì, về cơ bản, các thao tác cũng như câu lệnh là giống nhau cùng với lượng từ vựng gần như đồng nhất trên các phiên bản. 

Phần 1 với tiêu đề: Giới thiệu giao diện làm việc
Phần mềm AutoMECH LT là công cụ thiết kế - triển khai ý tưởng chuyên về lĩnh vực cơ khí, điện - điện tử, thiết bị... tuy nhiên, việc ứng dụng trong các lĩnh vực xây dựng không phải là không thể. 

Giao diện AutoCAD phiên bản tiếng Nhật
AutoMECH LT Universal 2004 phiên bản tiếng Nhật 
Về cơ bản, như các phiên bản AutoCAD khác, thanh Menu của AutoMECH LT Universal 2004 bao gồm:
1.ファイル(F)File 
Menu này đảm trách toàn bộ các chức năng làm việc với File trên đĩa(mở File,ghi File,xuất nhập File…). Ngoài ra còn đảm nhận việc định dạn trang in;khai báo các tham số điều khiển việc xuất các số liệu trên bản vẽ hiện tại ra giấy hoặc ra File..
2.編集(E)Edit
Liên quan đến các chức năng chỉnh sửa số liệu dạng tổng quát : đánh dấu văn bản sao 1-u vào bộ nhớ tạm thời (Copy); dán (Paste) số liệu từ bộ nhớ tạm thời ra trang hình hiện tại....
3.表示(V) View
Liên quan đến các chức năng thể hiện màn hình AutoCAD. Khôi phục màn hình (Redraw); thu phóng hình (Zoom); đẩy hình (Pan); tạo các Viewport; thể hiện màn hình duới dạng khối (Shade hoặc Render) v.v…

4.挿入(I)Insert
Sử dụng để thực hiện các lệnh chèn. Các dạng số liệu được chèn vào có thể là các khối (Block); các file ảnh; các đối tượng 3D Studio; các file ảnh dạng Metafile; các đối tượng OLE v.v…
5.形式(O)Format
Sử dụng để định dạng cho các đối tượng vẽ.Các đối tượng định dạng có thể là các lớp(Layer); định dạng màu sắc (Color);kiểu đường; độ mảnh của đường ; kiểu chữ; kiểu ghi kích thước; kiểu thể hiện điểm v.v…
6.ツール(T)Tools
Chứa các hàm công cụ đa mục đích. Từ đây thực hiện rất nhiều dạng công việc khác nhau : soát chính tả cho đoạn văn bản tiếng Anh (Spelling); gọi hộp thoại thuộc tính đối tượng (Properties); tải các ch−ơng trình dạng ARX, LSP... tạo các Macro; dịch chuyển gốc tọa độ v.v… Ngoài ra chức năng Options từ danh mục Menu này cho phép người sử dụng lựa chọn rất nhiều thuộc tính giao diện khác ( màu nền,chế độ khởi động;kích thước con trỏ;Font chữ hiển thị v.v…
7.作成(D)Draw
Là danh mục Menu chứa hầu hết các lệnh vẽ cơ bản của AutoCAD. Từ các lệnh vẽ đường đến các lệnh vẽ mặt, vẽ khối; từ các lệnh vẽ đường thẳng, đoạn thẳng đến các lệnh vẽ phức tạp; từ các lệnh làm việc với đ−ờng đến các lệnh làm việc với văn bản (Text), đến các lệnh tô màu, điền mẫu tô, tạo khối và sử dụng khối v.v…Tóm lại đây là danh mục Menu chủ yếu và quan trọng nhất của AutoCAD. .
8.寸法(N)Dimension
Bao gồm các lệnh liên quan đến việc ghi và định dạng đường ghi kích th−ớc trên bản vẽ. Các kích thước có thể được ghi theo kích thước thẳng, kích thước góc,đường kính,bán kính;ghi dung sai; ghi theo kiểu chú giải v.v... Các dạng ghi kích thước có thể đ−ợc chọn lựa theo các tiêu chuẩn khác nhau, có thể được hiệu chỉnh để phù hợp với tiêu chuẩn của từng quốc gia;từng bộ, ngành….
9.修正(M)Modify
Là danh mục Menu liên quan đến các lệnh hiệu chỉnh đối tượng vẽ của AutoCAD. Có thể sử dụng các chức năng Menu tai đây để sao chép các đối tượng vẽ; xoay đối tượng theo một trục; tạo ra một nhóm đối tượng từ một đối tượng gốc (Array); lấy đối xứng qua trục (Mirror); xén đối tượng (Trim) hoặc kéo dài đối tượng (Extend) theo chỉ định…Đây cũng là danh mục Menu quan trọng của AutoCAD, nó giúp người sử dụng có thể nhanh chóng chỉnh sửa các đối tượng đ∙ vẽ, giúp cho công tác hoàn thiện bản vẽ và nâng cao chất lượng bản vẽ.
10. レイアウト(L) Layout
Bao gồm các công cụ liên quan đến quản lý và hiệu chỉnh thuộc tính của Layout
11. i - Parts 
Đây là công cụ hỗ trợ tham chiếu trực tiếp đến các đơn vị chế tạo thiết bị thông qua internet.
12. ウィンドウ(W) Window
Là Menu có thể tìm thấy trong hầu hết các ứng dụng khác chạy trong môi trường Windows. Các chức năng Menu ở đây chủ yếu phục vụ việc xếp sắp các tài liệu hiện mở theo một quy luật nào đó nhằm đạt hiệu quả hiển thị tốt hơn
13. ヘルプ(H) Help
Là Menu gọi đến các chức năng hướng dẫn trực tuyến của AutoCAD . Các hướng dẫn từ đây được trình bày tỉ mỉ, cụ thể, đề cập đến toàn bộ các nội dung của AutoCAD . Đây cũng là công cụ rất quan trọng và hữu ích cho việc tự nghiên cứu và ứng dụng AutoCAD trong xây dựng các bản vẽ kỹ thuật.

AutoMECH LT Universal 2004 mặc định sẽ có 13 danh mục Menu, các Menu này được xếp ngay bên dưới dòng tiêu đề. Đó là các Menu dạng kéo xuống (Pull down menu), các chức năng Nenu sẽ xuất hiện đầy đủ khi la kích chuột lên danh mục của menu đó. 
Các mục trên thanh Menu của phần mềm hoàn toàn có thể thay đổi theo mong muốn. Các bài viết sau blog sẽ hướng dẫn chi tiết đến các bạn. 
Phần tiếp theo blog sẽ gửi đến các bạn chi tiết và chức năng của mỗi mục trong thanh Menu Bar

0 件のコメント:

Post Top Ad