Post Top Ad

30 8月, 2019

Cảnh giác với các cuộc gọi lừa đảo giả mạo lấy danh nghĩa Văn phòng Quản lý lưu trú và xuất nhập cảnh.

Đầu tháng 8 năm 2019, Văn phòng Quản lý lưu trú và xuất nhập cảnh Nhật Bản đã có thông báo về việc thời gian vừa qua Văn phòng đã nhận đước rất nhiều cuộc gọi từ người nước ngoài liên quan đến việc liên tục xuất hiện các cuộc gọi đáng ngờ, bất minh lấy danh nghĩa của Văn phòng Quản lý lưu trú và xuất nhập cảnh Nhật Bản. Văn phòng có thông báo chính thức và kêu gọi mọi người chú ý cảnh giác. Nội dung thông báo như sau:
入管(にゅうかん)名乗る(なのる)不審(ふしん)電話(でんわ)ご注意(ごちゅうい)ください
Xin hãy cn thn chú ý v nhng cuc đin thoi đáng ng ly danh nghĩa Văn phòng Qun lý lưu trú và xut nhp cnh
最近さいきん東京とうきょう出入国でにゅうこく在留ざいりゅう管理局かんりきょく大阪おおさか出入国でにゅうこく在留ざいりゅう管理局かんりきょくなどに不審ふしん電話でんわ関するかんする相談そうだん多数たすう寄せられてよせられています。

その内容ないようは,当庁とうちょう関係者かんけいしゃ名乗りなのり中国語ちゅうごくご自動じどう音声おんせいまたは,中国語ちゅうごくご片言かたこと日本語にほんご以下いかのようなものとなっています。

Gần đây, Một số Văn phòng Quản lý lưu trú và xuất nhập cảnh khu vực như Tokyo, Osaka… có nhận được nhiều cuộc gọi cần tư vấn liên quan đến việc xuất hiện một số cuộc gọi đáng ngờ.
Ni dung như sau: ly danh nghĩa mt cá nhân liên quan đến Văn phòng ti khu vc đó, s dng bn ghi âm t đng bng tiếng Trung hoc trc tiếp nói bng tiếng Trung, tiếng Nht nhưng không thành tho và đ cp đến mt s ni dung được lit kê dưới đây: 

○あなたのパスポートや在留ざいりゅうカードが上海しゃんはい悪用あくようされ,問題があるため,今のままでは入国することができない。

Vì vn đ H chiếu hoc Th ngoi kiu ca bn đang b lm dng ti Thượng Hi, nên nếu c đ như vy bn s không th nhp cnh được.

○あなたのパスポートが上海で不正ふせいに使用されたため出入国できない。

Do H chiếu ca bn đang b s dng vi mc đích xu ti Thượng Hi nên bn không th thc hin Xut nhp cnh.

○あなたのパスポートやビザに異常いじょうがあり,このままでは更新こうしんすることができない。

Visa hoc H chiếu ca bn có điu bt thường, nếu c đ như vy s không th gia hn tiếp.

○中国で使用された偽造ぎぞうパスポートがあなたのパスポートを基に作成されたものであることが判明はんめいした。ついてはパスポート,銀行ぎんこう通帳つうちょう及び身分を証明するものを持って入管に来てもらいたい。

Phát hiện hộ chiếu giả được làm đựa trên thông tin hộ chiếu của bạn ở Trung Quốc, hãy mang theo Hộ chiếu, Sổ ngân hàng và Giấy tờ cá nhân đến Văn phòng Quản lý lưu trú và xuất nhập cảnh.
出入国在留管理庁から,各国(かっこく)で発行されたパスポートについて,電話で問題があるなどと連絡することはありませんので十分ご注意ください。
V vn đ H chiếu được phát hành bi các quc gia khác, nếu có vn đ nào đó liên quan thì Văn phòng Qun lý lưu trú và xut nhp cnh Nht Bn s không liên lc bng đin thoi nên xin các bn hết chú ý cn thn. 

また,このような電話があった際は,その場で回答せず,ホームページで公表されている各地かくち方出入国在留管理局までお電話にてご相談ください。

Ngoài ra, trường hp bn nhn được bt kỳ cuc gi nào kh nghi như vy, KHÔNG tr li ngay khi đó, mà hãy liên lc bng ĐIN THOI ti các c khu vc đa phương đã được công b chính thc trên trang ch ca B Tư pháp. 

追記ついき】 

入管を名乗りなのり片言かたことの日本語で以下のような不審ふしんな電話があった旨の相談が寄せられましたのでお知らせします。
Bổ sung
Văn phòng Văn phòng Qun lý lưu trú và xut nhp cnh thông báo rng có nhn được mt s cuc gi tư vn v các cuc gi kh nghi như dưới đây bng tiếng Nht nhưng không lưu loát, ly danh nghĩa Văn phòng Qun lý lưu trú và xut nhp cnh.

○本国に帰国するための費用ひようが必要なため,未払いみはらいの給与を指定する口座に振り込ふりこんでほしい。

Vì cn phi tr tin phí khi tr v nước, bn nên chuyn khon tin chưa tr vào tài khon được ch đnh.

【追記】

以下のような情報が寄せられましたのでお知らせします。出入国在留管理庁では,出入国手続に関して手数料てすうりょう等の金銭きんせんの振り込みを求めることはありません。
Bổ sung
Vì Văn phòng Văn phòng Qun lý lưu trú và xut nhp cnh đã nhận được các thông tin như dưới đây, nên chúng tôi xin thông báo đến các bạn. Văn phòng Văn phòng Qun lý lưu trú và xut nhp cnh không yêu cu vic chuyn khon thanh toán các loi l phí như các phí th tc xut nhp cnh...
○電話で,知人の外国人が空港(くうこう)入国(にゅうこく)審査(しんさ)で足止めされているとして,入国手数料を振り込むよう要求された。
Trên đin thoi, mt người nước ngoài có quen biết đang b tm gi ti ku vc kim tra nhp cnh ca sân bay và người đó có nh bn chuyn giúp l phí nhp cư.

【追記】

入管を名乗り,日本語(電話中に中国語を話す者と交代こうたい)で以下のような不審な電話があった旨の相談が寄せられましたのでお知らせします。
Bổ sung
Văn phòng Văn phòng Qun lý lưu trú và xut nhp cnh thông báo rằng có nhận được một số cuộc gọi tư vấn về các cuộc gọi khả nghi như dưới đây bằng tiếng Nht (trong lúc điện thoại có đổi sang một người nói tiếng Trung).
○入管を名乗る者から「あなたのパスポートに異常が見つかった」として,本国の警察と称する連絡先に連絡するよう指示され,警察と称する者と,何度かやりとりの後,「裁判(さいばん)で,あなたの身柄(みがら)を連行することが決定した。」と連絡があり,さらにその者から指示された連絡先に連絡したところ,「保釈(ほしゃく)(きん)を払えば大丈夫」と言われ送金を要求された。

Một người lấy danh nghĩa của Văn phòng Văn phòng Qun lý lưu trú và xut nhp cnh có đề cập đến vấn đề [Đã phát hiện một số điểm khả nghi trong Hộ chiếu của bạn] và có hướng dẫn người nghe gọi điện đến một địa chỉ liên lạc giả mạo cảnh sát quốc gia của họ (nước phát hành hộ chiếu). Sau một vài lần trao đổi qua lại, người nghe sẽ nhận được thông báo rằng [Thông qua việc xét xử, việc bắt giữ bạn đã có quyết định], một lần nữa, khi liên lạc với một địa chỉ liên lạc được chỉ định bởi người đó, người nghe sẽ được thông báo rằng [Nếu trả tiền bảo lãnh thì sẽ không sao] và bị yêu cầu chuyển tiền.

0 件のコメント:

Post Top Ad