Post Top Ad

24 6月, 2019

Tài liệu hướng dẫn phần mềm jwCAD Nhật Bản - triển khai bản vẽ kỹ thuật

Vài nét về sự ra đời và phát triển của JwCAD

JwCAD hay JwwCAD là phần mềm miễn phí ứng dụng CAD (Computer- Aided - Design) đa năng hai chiều (2D) chạy trên nền Windows Vista, 7, 8, 10 hỗ trợ thiết kế, triển khai ý tưởng và triển khai bản vẽ kỹ thuật bằng được phát triển bởi hai người Nhật Bản là Jiro Shimizu và Yoshifumi Tanaka (chữ J trong Jw chính là chữ cái đầu trong tên của ông Jiro Shimizu, w có thể là Windows). 

Phiên bản đầu tiên của jwCAD (Version 0.01) được phát hành vào ngày 01/07/1997. Hiện nay, phiên bản mới nhất là bản Version 8.10b được phát hành ngày 21/05/2019. 

Trang chủ nhà phát triển jwCAD: http://www.jwcad.net/index.htm
Tài liệu hướng dẫn phần mềm jwCAD Nhật Bản - triển khai bản vẽ kỹ thuật
Giao diện phần mềm jwCAD Nhật Bản

Các điểm nổi bật của phần mềm JwCAD

Hoàn toàn miễn phí
Chạy rất mượt, dung lượng bộ nhớ không lớn. 
Dễ hiểu là lệnh vẽ , không mất nhiều thời gian để vẽ. Sử dụng chuột thao tác Nhanh - Gọn- Dễ dàng
Có khả năng hỗ trợ chuyển đổi sang môi trường Autocad quốc tế.

Môi trường mở, cho phép chuyển đổi giao diện ngôn ngữ (nếu các bạn có kiến thức về tin học. Ở Việt Nam từng có đơn vị cho ra phần mềm jwCAD phiên bản tiếng Anh. Blog cũng đã có nhưng hiện nay blog tiếc là  không tìm thấy được bộ cài).

Ngay khi ra đời, nhờ là phần mềm nội, môi trường làm việc đều là tiếng Nhật nên jwCAD đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ các kỹ sư và công ty Nhật Bản. Và gần như trong giai đoạn đó, jwCAD đã giành ưu thế rất lớn trước các công cụ khác tại Nhật Bản.
Tại Việt Nam đã từng có một gia đoạn phát triển mạnh xu hướng các công ty Nhật Bản thuê các công ty Việt Nam gia công bản vẽ bằng phần mềm jwCAD do đó jwCAD đã được nhiều bạn quan tâm tìm hiểu và nghiên cứu sử dụng. 
Tại Nhật, hiện nay tuy nhiều công ty đã có kế hoạch chuyển đổi dần từ jwCAD sang Autocad do nhiều yếu tố. Tuy nhiên, cũng không ít công ty vẫn duy trì sử dụng phần mềm này do vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân sự biết jwCAD vẫn còn rất nhiều. 
Hiện nay, tại Nhật Bản kỳ thi cấp chứng chỉ sử dụng thành thạo phần mềm jwCAD vẫn được duy trì. Việc nắm trong tay chứng chỉ này sẽ rất hữu ích cho những bạn có mong muốn làm các công việc chuyên về triển khai bản vẽ trong văn phòng thiết kế.  Dưới đây là đường link website đăng ký tham gia thi chứng chỉ: 

Blog tiengnhatkythuat.com cũng đã có nhiều thành viên đã từng tham gia nhiều dự án bằng phần mềm jwCAD tại Việt Nam cũng như Nhật Bản. Trong quá trình học tập và làm việc có tích lũy và thu thập nhiều tài liệu hướng dẫn sử dụng. Hôm nay xin được chia sẻ đến các bạn quan tâm. 

Đường link bộ càiphiên bản mới nhất trên trang chủ nhà phát triển: 
http://www.jwcad.net/download.htm
Đường link các tài liệu hướng dẫn và bản vẽ mẫu: 

0 件のコメント:

Post Top Ad