Post Top Ad

16 5月, 2020

Cách điền Đơn đăng ký nhận 10 man hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản 【10万特別定額給付金申請書書き方】

Chính phủ Nhật Bản đã chính thức hỗ trợ 10 man/người cho cả người nước ngoài sinh sống hợp pháp đảm bảo điều kiện đăng ký thường trú tại Nhật cho đến ngày 27.4.2020. 
Khoản tiền trợ cấp này chắc chắn sẽ hỗ trợ được một phần rất lớn chi phí cần thiết trong cuộc sống của các bạn khi công việc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 
Bài viết này tiengnhatkythuat.com xin hướng dẫn cách điền giấy đăng ký nhận tiền hỗ trợ nhận 10man yên từ chính phủ Nhật.
Cách điền Đơn đăng ký nhận 10 man hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản 【10万特別定額給付金申請書書き方】

Điều kiện nhận trợ cấp 10 man hỗ trợ
❖ Tính đến thời điểm ngày 27/4/2020 có đăng ký lưu trú trên tòa thị chính thành phố.
❖ Có tư cách lưu trú trên 3 tháng (ví dụ visa 6 tháng, 1 năm, 3 năm, 5 năm...). Chú ý đây không phải thời hạn còn lại trên visa, cũng không phải thời gian đã lưu trú tại Nhật (du học sinh, thực tập sinh, kỹ sư, phụ thuộc gia đình... đều thuộc đối tượng được trợ cấp) 
❖ Các đối tượng bất hợp pháp hoặc visa ngắn hạn từ 90 ngày trở xuống và không có đăng ký lưu trú (visa du lịch, thăm thân, thương mại, công tác, khám bệnh...) không nằm trong diện được trợ cấp.
Cách điền Đơn đăng ký nhận 10 man hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản 【10万特別定額給付金申請書書き方】
Hướng dẫn kèm theo Mẫu đơn đăng ký (Thành phố Joetsu, Niigata)

Cách điền Đơn đăng ký để nhận 10 man hỗ trợ từ chính phủ Nhật

Phiếu điền thông tin để đăng ký sẽ được gửi về hòm thư nhà bạn trong thời gian quy định của từng địa phương. Khi nhận được giấy đó bạn mở ra và điền các thông tin cần thiết như hình dưới đây.

Cách điền Đơn đăng ký nhận 10 man hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản 【10万特別定額給付金申請書書き方】
Hướng dẫn điền Mẫu đơn đăng ký (Thành phố Joetsu, Niigata)
Các lưu ý: 
❖ Trong trường hợp nhiều bạn chung phòng, thì mỗi bạn đều nhận được phong bì riêng. Mỗi người cần điền và nộp riêng. Trường hợp gia đình vợ chồng sống cùng con cái. Có thể điền chung một đơn theo tên chủ hộ và liệt kê rõ cách thành viên trong gia đình (xem mẫu kèm theo)
❖ Viết năm: nếu viết năm sinh của bạn theo kiểu Nhật, cần quy đổi năm sinh ra năm Niên đại Nhật Bản. Ví dụ 1992 là 平成 4. Cách đơn giản hơn là viết nguyên năm 1992 và gạch bỏ phần năm theo Niên đại (nếu có). 
❖ Không có con dấu đã đăng ký có thể dùng chữ ký
❖ Thật chú ý: Sẽ có mục tích dấu (✓) khi không muốn nhận tiền trơ cấp →  CHỈ ĐÁNH DẤU KHI BẠN KHÔNG MUỐN NHẬN TIỀN
❖ Về mục ngân hàng đăng ký để nhận tiềm thường sẽ có 2 mục: Ngân hàng yucho và mục cho các ngân hàng khác. Bạn chỉ cần (được) điền một trong 2. 
❖ Tài liệu để xin trợ cấp gồm 3 phần phải có: 
(1) Đơn đã được ghi rõ thông tin yêu cầu
(2) Tài liệu xác minh danh tính gồm Bản sao (photocopy) của một trong các giấy tờ sau: Giấy phép lái xe, hoặc thẻ My Number, hoặc thẻ Bảo hiểm, hoặc Sổ lương hưu (phần thông tin cá nhân), người nước ngoài có thể kèm Thẻ ngoại kiều (2 mặt)...
(3) Tài liệu xác nhân tài khoản chuyển khoản  (phải trùng khớp tên của người Nộp đơn): Bản sao thẻ ngân hàng hoặc sổ ngân hàng (phần  có thông tin tên ngân hàng, mã ngân hàng, chi nhánh, mã chi nhánh, Số tài khoản, loại tài khoản)
Các tài liệu (2), (3) cần photocopy phần có thông tin và cho vào phong bì kèm theo Đơn đã điền đầy đủ.
❖ Người không có tài khoản ngân hàng, cần điền mẫu đơn, mang theo các tài liệu chứng minh, đến quầy tiếp nhận trực tiếp của Địa phương nơi bạn sống (nơi phát đơn cho bạn). Làm thủ tục và nhận tiền trực tiếp trong các ngày làm việc theo quy định. 

Chúc các bạn sớm nhận được tiền hỗ trợ và chi tiêu một cách hữu ích nhất !./

Post Top Ad