Post Top Ad

12 1月, 2020

Bài thi CAD Kiến trúc của Nhật Bản, Architect CAD Certificate Examination 建築CAD検定試験

Đơn vị tổ chức và cấp chứng chỉ: Hiệp hội CAD Kiến trúc toàn quốc, 全国建築CAD連盟【AACL
Là bài kiểm tra trình độ, đo lường kỹ năng thực hiện bản vẽ kiến trúc bằng cách sử dụng các chương trình có ứng dụng cơ chếCAD (Computer-aided design, thiết kế được sự hỗ trợ của máy tính). Đây là bài kiểm tra trình độ CAD kiến trúc đầu tiên ra đời tại Nhật Bản được tổ chức đầu tiên năm 1993.
Hiện nay các phần mềm sử dụng chế độ CAD (nhưng không được bao gồm các loại có chức năng tạo bản vẽ tự động) để kiểm tra gồm: AutoCAD, AutoCAD LT, Jw_cad for windows, AutoCADAutoCAD LTVector WorksDRA-CAD.
Bài thi có 4 cấp độ, từ cấp 4 đến cấp 1 theo mức độ khó dần.Trong đó, cấp 4 chỉ dành cho đoàn thể các trường trung học (高校による団体受験のみ実施)
Mục đích là kiểm tra kỹ năng thực tế của ứng viên thông qua các dạng bài tập được tập hợp từ yêu cầu thực tiễn xã hội.
Bài thi sẽ đánh giá khả năng tạo các bản vẽ kiến trúc chung theo các điều kiện nhất định dựa trên kiến thức xây dựng của riêng từng ứng viên hoặc đo kỹ năng thực hiện chính xác các bản vẽ kiến trúc đã cho dựa trên việc sử dụng hệ thống CAD. Không chỉ kiểm tra trình độ sử dụng công nghệ mà cả kiến thức kiến trúc cơ bản.
Trang chủ đơn vị tổ chức bao gồm toàn bộ thông tin về ky thi:

Kỳ thi được chia làm 2 nhóm:
Nhóm thí sinh tự do (cá nhân), 一般受験, 個人で申込み受験 và nhóm Đoàn thể, 団体受験
Bài viết chỉ đề cập đến đối tượng cá nhân

Kỳ thi cho các cá nhân tự do
一般受験, 個人で申込み受験

Kỳ thi cho các cá nhân tự do là một phương pháp kiểm tra được chuẩn bị cho những người không có cơ hội tham gia kỳ thi chứng chỉ CAD kiến trúc như một nhóm (nhóm ở đây là các trung tâm, tổ chức giáo dục, trường học có đào tạo CAD)
Kỳ thi cho các cá nhân được tổ chức hai lần một năm (tháng 4 / tháng 10).

Lịch thi hằng năm được đăng tải tại (link chỉ truy cập được khi đã công bố lịch thi, nếu chưa có lịch sẽ báo lỗi 404)
http://www.aacl.gr.jp/21ippan2016nittei01.html

Cách thức làm bài thi
Có 2 phương án để bạn chọn:
Sử dụng thiết bị địa điểm
(1)  Làm bài kiểm tra bằng PC tại địa điểm thi.
Hoặc
(2)  Mang theo PC của riêng bạn. Nhưng không được mang theo tài liệu số, và sẽ sẽ được kiểm tra trước khi làm bài thi. Chỉ được phép sử dụng các templete bản vẽ như khung bản vẽ, nét vẽ, kiểu chữ...trong môi trường phần mềm tính hợp sẵn.
Nghiêm cấm mang hoặc sử dụng dữ liệu đồ họa được tạosẵn hoặc chuẩn bị trước bởi các ứng cử viên. Nếu bạn được phép mang nó vào hoặc sử dụng nó, bạn sẽ bị loại ngay tại chỗ.

Ngoài ra, các vật được mang theo vào phòng thi:

必ず持参(用意)するもの
Vật bắt buộc mang theo
持参(用意)して差し支えのないもの
Vật không bị cấm (có thể mang vào phòng thi)
会場機器使用受験
Trường hợp thi sử dụng máy tại địa điểm thi
パソコン持参受験
Sử dụng máy tính cá nhân mang theo
  • 電卓máy tính cầm tay
  • スケールthước
  • テンキーボードBàn phím
  • マウスパッドKê chuột
  • CADソフトのテキスト、マニュアルHướng dẫn sử dụng CAD
  • 公式ガイドブックGiáo trình hướng dẫn chính thức (do tổ chức thi phát hành)
1.Giấy dự thi
2.Thiết bị sao lưu
1.Giấy dự thi
2.Thiết bị sao lưu
3.Máy tỉnh xách tay
4.Dây và thiết bị sạc pin


Các địa điểm kiểm tra chuẩn bị là khác nhau mỗi lần.
Khi đăng ký, nếu không có máy tính cá nhân, bạn cần chọn sử dụng máy của địa điểm thi, địa điểm thi có jwcad và Autocaddo vậy cần kiểm tra kỹ và lựa chọn cho chính xác

Để biết chi tiết, vui lòng kiểm tra vị trí địa điểm / cài đặt phần mềm CAD và mức độ triển khai trong Danh sách Hội trường thi chỉ định:

Danh sách trường thi
Bạn nên chọn địa điểm gần nơi bạn ở nhưng phải có tên trong danh sách này:

Phương thức thanh toán lệ phí thi

Khi đăng ký từ mẫu đơn đăng ký trên trang web này, bạn có thể chọn một trong các phương thức thanh toán sau: Thanh toán tại cửa hàng tiện lợi, trực tuyến, cá nhân, thẻ tín dụng, hoặc thẻ thanh toán trực tuyến. Vui lòng áp dụng sau khi xác nhận chi tiết của từng phương thức thanh toán.
Thời hạn thanh toán sẽ được gửi qua email xác nhận (trừ thanh toán bằng thẻ tín dụng) tại thời điểm đăng ký. Xin lưu ý rằng nếu bạn nộp đơn vào hạn chót nộp đơn, thời hạn thanh toán sẽ giống như thời hạn nộp đơn. Xin lưu ý rằng nếu thời hạn thanh toán đã trôi qua, bạn sẽ không thể giải quyết và tất cả thông tin sẽ bị hủy và vô hiệu.
Nếu bạn nộp đơn cho ứng dụng qua thư, vui lòng thanh toán phí kiểm tra bằng cách sử dụng phiếu thanh toán của bưu điện, đính kèm biên nhận (biên lai) vào vị trí được chỉ định của đơn và gửi bằng "thư đăng ký đơn giản" trước hạn chót nộp đơn. Để biết chi tiết, xin vui lòng xem hướng dẫn kiểm tra kèm theo mẫu đơn.

Link đăng ký trực tuyến:

Giấy tờ cần thiết khi vào phòng thi:
Những người đăng ký trên Internet sẽ được yêu cầu xuất trình chứng nhận để xác minh danh tính tại bàn tiếp tân trong ngày. Vui lòng mang theo giấy chứng nhận có ảnh khuôn mặt của bạn, chẳng hạn như bằng lái xe hoặc hộ chiếu. Xin lưu ý rằng nếu bạn quên chứng chỉ của mình, bạn có thể không thể thực hiện bài kiểm tra. Nếu bạn không có giấy chứng nhận có ảnh khuôn mặt của bạn, hãy nhớ gửi ảnh ID (ảnh khuôn mặt được chụp từ phía trước: 4cm x 3cm) đến Ban tổ chức trước hạn chót.
* Khi bạn gửi ảnh ID, vui lòng cho chúng tôi biết tên, địa chỉ và cấp độ của người thực hiện bài kiểm tra.
Vào ngày, bạn có thể làm bài kiểm tra nếu trễ 30 phút kể từ khi bắt đầu bài kiểm tra. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng trong trường hợp như vậy, không được phép kéo dài thời gian thi.

Kỳ thi có thể bị hủy không thể tránh khỏi do thiên tai như bão, động đất, lũ lụt, hỏa hoạn, mất điện, sự cố hệ thống hoặc các sự cố thiết bị khác do bất khả kháng. Trong trường hợp đó, lệ phí sẽ được hoàn trả, vì vậy chúng tôi sẽ thông báo riêng cho bạn về thủ tục.
Chỉ các Bài thi cấp 1 được thực hiện bằng công cụ đo thời gian Bài thi (USB) do Liên đoàn cung cấp. Vui lòng kiểm tra thông tin được gửi trước.
Vào ngày chúng tôi sẽ không thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến hoạt động, bao gồm cài đặt phần mềm CAD, hiển thị và vẽ các phương thức sao lưu.

Trong quá trình thi, đảm bảo tắt nguồn của các thiết bị điện tử có chức năng liên lạc như điện thoại di động, điện thoại thông minh, PHS, thiết bị máy tính bảng, bộ định tuyến bỏ túi, v.v. (chế độ máy bay và chế độ im lặng đều bị cấm) và cất chúng trong túi. Bất kỳ việc sử dụng hoặc hoạt động của các thiết bị điện tử đều bị cấm. Những thiết bị điện tử này không thể được sử dụng thay thế cho đồng hồ và máy tính.
Thời gian Bài thi sẽ không được kéo dài hoặc kiểm tra lại do mất dữ liệu trong quá trìnhthi.
Bạn có trách nhiệm lưu dữ liệu (ghi đè, cài đặt sao lưu, v.v.) bất cứ lúc nào trong quá trình kiểm tra để chuẩn bị cho các sự cố hệ thống.
Bản vẽ đáp án phải được gửi theo định dạng chuẩn của phần mềm được sử dụng. Đảm bảo gửi đáp án bài thi đầy đủ, mọi dữ liệu thiếu sẽ được coi là không hoàn thành.

Dữ liệu bản vẽ câu trả lời phải được lưu và gửi vào bộ nhớ USB được chuẩn bị cho mỗi người kiểm tra tại địa điểm (việc lưu vào đĩa cứng bị cấm). Vào ngày thi, chúng tôi sẽ không thể trả lời các câu hỏi liên quan đến phương pháp hoạt động lưu trữ. Đảm bảo kiểm tra cách lưu tệp vào bộ nhớ USB trước ngày kiểm tra.
Khi lưu tệp dữ liệu bản vẽ câu trả lời vào bộ nhớ USB, hãy nhớ kiểm tra xem tệp đã lưu có thể được mở không và dữ liệu bản vẽ có được lưu an toàn trước khi gửi không. Xin lưu ý rằng nếu dữ liệu bản vẽ đã gửi không thể được xác nhận do không lưu tệp, v.v., nó sẽ không được ghi.

Thí sinh không được phép mang các câu hỏi kiểm tra về nhà, đề thi sẽ được thu thập sau khi kiểm tra. Nếu một hành động cố ý mang nó về nhà, sao chép (sao chép) hoặc nói một số hoặc tất cả các câu hỏi kiểm tra cho người khác và rò rỉ nó (bao gồm đăng nó lên Internet, v.v.) có thể bị xử lý theo luật pháp và quy định.

Đối với những người sử dụng thiết bị của địa điểm thi.
Phần cứng và phần mềm có sẵn tại nơi Bài thi, nhưng nếu thí sinh thi cố ý làm hỏng, thí sinh sẽ chịu trách nhiệm bồi thường.
Màn hình ban đầu của thiết bị địa điểm có thể khác với màn hình máy tính bạn thường sử dụng, nhưng tất cả các cài đặt (bao gồm cài đặt hiển thị) cần thiết để hiển thị và nhập các công cụ và menu khác nhau được sử dụng trên màn hình sẽ được hiển thị đầy đủ. Điều này sẽ được thực hiện bởi người kiểm tra. Vào ngày thi, giám thị sẽ không thể trả lời các câu hỏi liên quan đến các hoạt động như cài đặt và phương pháp hiển thị.
Thay đổi cài đặt của phần mềm và hệ thống khác với phần mềm CAD được sử dụng trên máy tính được cung cấp tại địa điểm đều bị nghiêm cấm.

Dành cho những người mang máy tính cá nhân đến thi
Bản vẽ đáp án thường được gửi trong dữ liệu định dạng chuẩn của phần mềm được sử dụng. Tuy nhiên, trong trường hợp thực hiện bài kiểm tra với máy tính xách tay, trong một số trường hợp hiếm hoi, tệp CAD có thể được chuyển đổi thành tệp PDF và được gửi. (Phần mềm chuyển đổi PDF phải được chuẩn bị bởi người kiểm tra và phần mềm chuyển đổi PDF qua Internet là không có sẵn).
Phần cứng được giới hạn cho máy tính xách tay. Vì phương tiện lưu trữ là bộ nhớ USB, nên cần có một cổng USB miễn phí. Bộ nhớ USB yêu cầu cài đặt trình điều khiển nếu HĐH là WindowsMe hoặc MacOS9 trở lên. Nếu bạn đang sử dụng HĐH cũ hơn, vui lòng liên hệ trước với Liên đoàn.

Thí sinh không thể hủy đăng ký thi sau khi đã trả phí (trong trường hợp thanh toán tín dụng, sau khi hoàn thành mẫu đơn trên trang web này). Tuy nhiên, đối với những thí sinh không thể tham dự kỳ thi do số lượng địa điểm hạn chế, thủ tục trả lại lệ phí thi sẽ được thông báo riêng.

Thông tin kỳ thi cấp độ 2
Cấp độ 2 (Thời gian Bài thi: 5 giờ)
(Tiêu chí đánh giá vượt qua / thất bại: 190 đến 200 điểm trong số 250)
Dạng đề thi điển hình:
Yêu cầu 1: Cho trướcbản phác thảo thô (mặt bằng) tỷ lệ S = 1/100 được vẽ bởi nhà thiết kế.
Yêu cầu: Hoàn thành bản vẽ chi tiết mặt bằng công trình tỷ lệ S = 1/50.
Yêu cầu 2: Hoàn thành bản vẽ mặt đứng tỷ lệ S = 1/50 dựa trên các bản vẽ mặt bằng, mặt cắt ngang công trình, mặt bằng mái, phối cảnh (S = 1/100), v.v.



Tài liệu cấp độ 2:
Đáp án
 Tài liệu cấp độ khác xem tại:
 Thông tin về cấp chứng chỉ:
Tỷ lệ đỗ - trượt qua các năm
Câu hỏi thường gặp
Sách hướng dẫn
Thanh toán
 Các trang web hướng dẫn làm bài thi:

Post Top Ad